1. ตรวจสอบสถานะไฟของอุปกรณ์ Optical node unit (ONU)
a. ขึ้นไฟสีแดง
i. แปลว่า สัญญาณหาย อาจจะเกิดปัญหาจากสายภายนอกขาด
วิธีแก้ไข
i. Reset อุปกรณ์ 1 ครั้ง
ii. ติดต่อเจ้าหน้าที่ 076 – 222111
b. ขึ้นสีเขียว กะพริบๆ
i. แปลว่า ค่าแสงอาจจะสัญญาณ ไม่เสถียร
ii. ลอง Reboot ตัว ONU ใหม่
c. ขึ้นไฟสีเขียวขึ้นค้าง แต่ใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้
i. รอง Reboot ตัวอุปกรณ์ Router ที่มีเสา โดยถอด adapter ค้างไว้สัก 5 นาที และเสียบกลับใหม่
ii. หาก ยังไม่ได้ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่
2. อุปกรณ์ไม่พบสัญญาณ Wireless
a. ให้ลองทำการ ปิดเปิด Wireless ของอุปกรณ์ เช่น มือถือ tablet เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อน
b. ไม่หาย ให้ลองทำการ
i. ปิด-เปิด เร้าเตอร์ใหม่
3. กล่อง Cable TV
a. โทรทัศน์มีภาพเป็นรูปคลื่น สีขาว-ดำ สลับกัน
i. คุณลูกค้าต้องเปลี่ยนหน้าจอโทรทัศน์ให้อยู่ใน โหมด AV หรือ HDMI
1. กด ปุ่ม INPUT ที่มีสัญลักษณ์
b. ไฟหน้ากล่อง ขึ้นสีส้ม
i. แสดงว่า กล่องยังไม่ได้กดเปิดใช้งาน
ii. คุณลูกค้าต้องกดปุ่มเปิด ที่รีโมทของกล่องดิจิตอล เพื่อเปิดใช้งาน โดยไฟสถานะหน้ากล่องจะขึ้น สีเขียวและสีแดง
c. ช่องรายการหายหรือมาไม่ครบ
i. กด 9988 เพื่อเป็นการรีเซตกล่อง ให้กล่องทำการจูนช่องอีกครั้งหนึ่ง
หมายเหตุ หากลูกค้า ทดลองตามวิธีดังกล่าวแล้วไม่ได้ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ ไม่แนะนำให้ RESET การตั้งค่าของอุปกรณ์ด้วยตนเอง